UBND tỉnh Cà Mau vừa có văn bản thoả thuận gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất giải pháp đầu tư con đường bộ cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đoạn Bạc Liêu - Cà Mau với khái toán tổng mức dự án 11.145 tỷ đồng theo hình thức tích hợp giữa đầu tư công và đầu tư theo phân khúc đối tác công tư (PPP) có sự tham gia góp vốn ở trong nhà nước.

dự án đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được ý kiến đề nghị dự án đi theo giải pháp phối kết hợp giữa đầu tư công cũng như dự án PPP có sự tham gia góp vốn ở trong phòng nước 50%.



tìm hiểu thêm : dự án TNR Amaluna Trà Vinh chào làng Báo Giá còn mới mang đến người mua

tại hạ tầng thống nhất về giải pháp hướng tuyến giữa Bộ giao thông vận tải (GTVT) và những tỉnh đồng bằng dòng sông Cửu Long, dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau dài tầm 46,5 km, có điểm đầu trên Km91+200 nối vào con đường tỉnh 978 ở trong tỉnh Bạc Liêu; điểm cuối tại Km137+700 nối cùng với tuyến đường tránh Quốc lộ 1 đoạn qua thành phố Cà Mau, mặt cắt ngang thời kỳ 1 là 17m, 4 làn xe.

UBND tỉnh Cà Mau cho thấy thêm, thời gian qua, tỉnh Cà Mau sẽ phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị chi tiết nghiên cứu nhiều phương án đầu tư cùng với 3 kịch bản được đưa ra nhằm Để ý đến, suy nghĩ cũng như lựa chọn.

trước tiên khi là đầu tư theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) và không tồn tại sự kết nối góp vốn ở trong nhà nước.

Thứ hai là dự án đi theo phương thức đối tác doanh nghiệp công - tư (hợp đồng BOT) và xuất hiện sự tham gia góp vốn của phòng nước 50% từ Chi phí trung ương hỗ trợ, vốn do người mua thu xếp một nửa.

Thứ ba khi là dự án theo phân khúc công ty đối tác công - tư (hợp đồng BOT) phối hợp với dự án công. dự án công trình đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau được tách bóc làm 2 dự án thành phần: dự án bộ phận 3a được đầu tư công (đầu tư những cầu rộng lớn và điểm giao khác mức, triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025; tổng mức đầu tư sơ bộ 2.730 tỷ việt nam đồng, dùng giá cả trung ương hỗ trợ địa phương); dự án công trình thành phần 3b dự án đi theo hình thức giấy tờ BOT (tổng mức đầu tư sơ bộ 8.726 tỷ đồng) có sự kết nối góp vốn trong phòng nước 50% từ túi tiền trung ương giúp đỡ, tương đương 4.363 tỷ đồng (còn lại một nửa là vốn người tiêu dùng tự thu xếp). thời gian hoàn vốn mang lại dự án công trình thành phần 3b dự định là 15 năm 5 tháng; thời điểm thực hành dự án công trình từ 2021 - 2024.

đi theo UBND tỉnh Cà Mau, qua nghiên cứu đánh giá 3 phương án dự án nhận thấy để triển khai đầu tư dự án công trình cao tốc Cần Thơ - Cà Mau vào thời kỳ 2021 - 2025 đi theo phân khúc cộng đồng hóa, đáp ứng tính khả thi, sức hút và phát huy nguồn lực xã hội đầu tư cấu tạo giao thông thì phương án phối kết hợp giữa đầu tư công cũng như dự án theo phân khúc đối tác doanh nghiệp công - tư xuất hiện sự kết nối góp vốn ở trong phòng nước 1/2 khi là khả thi nhất. chiến thuật đầu tư này cũng được các UBND địa phương thống nhất gồm Bạc Liêu, Sóc Trăng, Hậu Giang, Cần Thơ, Vĩnh Long. Tháng 11/2020, Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau sẽ làm công việc với Tỉnh ủy, UBND cũng như những sở ngành chi tiết của tỉnh Bạc Liêu về chiến thuật đầu tư dự án, liên tục phía con đường cũng như đã thành lập và hoạt động Ban lãnh đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo, mời nhiều Chuyên Viên, những đơn vị liên quan tham gia. lãnh đạo 2 tỉnh Cà Mau và Bạc Liêu đã liên hoàn ứng trước Ngân sách chi tiêu địa phương để thực hành những thủ tục sắp đến đầu tư cũng như bồi thường, giải phóng bên bằng cho dự án công trình.



xem thêm : Gò Công có siêu dự án công trình TNR Stars Gò Công thu hút đông đảo người tiêu dùng

UBND tỉnh Cà Mau cho biết thêm, Thủ tướng Chính phủ sẽ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau công ty trì chuẩn bị đầu tư dự án, Bộ GTVT và UBND tỉnh Bạc Liêu đã liên tục ủng hộ việc bàn giao tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hành dự án công trình. vì vậy, để đảm bảo hợp với chuẩn mực pháp luật về đầu tư công và dự án theo phương thức đối tác công - tư, UBND tỉnh Cà Mau trình Thủ tướng Chính phủ suy nghĩ bàn giao UBND tỉnh Cà Mau khiến cơ quan nhà nước xuất hiện thẩm quyền thực hiện dự án công trình.

con đường cao tốc Cần Thơ - Cà Mau là tuyến đường trục dọc trong chốn Đồng bằng sông Cửu Long đc Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch đi lên mạng mặt đường bộ cao tốc Việt Nam mang đến năm 2020 và kim chỉ nan cho năm 2030. Việc dự án tuyến đường cao tốc này tiếp tục kết nối thông đường cao tốc Bắc - Nam mặt Đông từ thành phố - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ, góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông trong địa điểm, kết nối nhiều trung tâm thành phố rộng lớn mặt Nam như: Cần Thơ, Sóc Trăng, Vị Thanh, Bạc Liêu, Cà Mau. đồng thời, kết nối các cao tốc trục ngang Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng và Hà Tiên - Rạch giá bán - Bạc Liêu, hồi phục tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực, tạo ra ĐK thúc đẩy đi lên kinh tế - văn hóa - xã hội khu vực Tây Nam Bộ.